CÁC KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TRẺ EM

Tên file: 4421815062575629082.mp4
Tải về

Theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, tính đến hết năm 2021 trên cả nước trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục đang ngày càng gia tăng. Đối tượng bị xâm hại tình dục thường là những em gái từ dưới 5 tuổi trở lên….

Trong thời gian gần đây, trên cả nước xảy ra hàng loạt vụ việc xâm hại tình dục trẻ em, gây bức xúc dư luận và gây hoang mang cho cha mẹ học sinh.

Nhằm giáo dục kỹ năng sống, nâng cao năng lực về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, ngày 20/4/2022 Trường tiểu học Lý Tự Trọng đã phối hợp với Công ty Giáo dục Thiên Niên Kỷ tổ chức buổi tập huấn giáo dục kỹ năng sống, phòng tránh xâm hại trẻ em cho giáo viên và học sinh trong toàn trường với hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

Tại buổi tập huấn, các em học sinh được tìm hiểu thực trạng xâm hại tình dục trẻ em; các hành vi, dấu hiệu xâm hại tình dục trẻ em; đồng thời các em được xem những tình huống; được truyền đạt 9 biện pháp, quy tắc để phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em như: kỹ năng xác định vùng nhạy cảm, vùng riêng tư; giao tiếp, ứng xử trên quy tắc 5 ngón tay, 4 vòng tròn; Tuyệt đối không cho người khác chạm vào vùng nhạy cảm, vùng riêng tư hoặc không cho người khác chạm vào người khi không thấy thoải mái….Những kỹ năng này có thể đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc giúp trẻ tránh xa nguy hiểm khi cần thiết.

 Dạy học sinh về giới tính và các vùng nhạy cảm

 

Không cho người khác chạm vào vùng nhạy cảm

Các tình huống giả định được luyện tập cụ thể rõ ràng

Giáo dục học sinh cách tự vệ khi bị người khác tấn công

Qua buổi tập huấn, học sinh đã được cung cấp những kiến thức cần thiết để phòng tránh những hành động xâm hại; đồng thời buổi tập huấn giúp phối hợp hiệu quả ba liên kết: Gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại./.

BAN PHỤ TRÁCH ĐỘI